10 CÁCH LÀM 1 THƯỚC PHIM DU LỊCH ẤN TƯỢNG CHO DÂN ƯA DỊCH CHUYỂN

10 CÁCH LÀM 1 THƯỚC PHIM DU LỊCH ẤN TƯỢNG CHO DÂN ƯA DỊCH CHUYỂN

Trong thời đại số phát triển nhanh chóng như hiện nay, việc bạn lưu lại, kể, truyền tải một câu chuyện của bản thân tới đông đảo mọi người không còn quá khó khăn như trước. Thay vì viết Blog, đăng bài viết lên Facbook, hay ghi lên cuốn nhật ký hành trình trải nghiệm, đến với những vùng đất xinh đẹp của mình thì công nghệ, hiện đang hỗ trợ tối đa cho người dùng, để tối ưu thời gian, hình ảnh chuyển động trở nên hấp dẫn đối với người xem, và việc bạn kể lại câu chuyện của mình bằng một thước phim ấn tượng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Travelfilm xin gợi ý cho bạn – những người ưa dịch chuyển, thích khám phám, đi du lịch nhiều địa điểm cùng lúc 10 cách để tạo nên một Video Du lịch ấn tượng, lung linh huyền ảo cho hành trình của mình.

1. Thiết bị ghi hình

Bạn có thể sử dụng bất cứ cái gì các bạn có. Đó có thể là GoPro, điện thoại, máy ảnh DSRL,… đừng quá quan trọng vào những thiết bị xịn mà hãy chú ý vào cách sử dụng, kỹ thuật và sáng tạo.

2. Thiết bị chống rung

Có một sự khác biệt rõ ràng giữa chất lượng hình ảnh có và không sử dụng thiết bị chống rung. Bạn có thể sử dụng gimbal, steadicam,…để chống rung. Ngoài ra nếu chưa có đủ kinh phí, đừng quá lo lắng, chúng ta còn những phần mềm hỗ trợ cực kỳ hữu ích như Adobe Premier, Youtube hay bất cứ cái gì có thể để tạo nên một video Du lịch ấn tượng.

3. Quay phim với fps (frame per second/ là tốc độ khung hình của video khi quay phim) cao

Hãy sử dụng những chế độ quay phim có thông số fps từ 50, 60 trở lên. Ví dụ 720p/60fps, 1080p/60fps, 1080p/120fps, 1080p/240fps,… Hiện nay, GoPro đã cho phép chúng ta quay video với 240 fps

Khi quay ở chế độ FPS cao, các chuyển động sẽ trở nên rõ ràng và sắc nét hơn. Nhất là đối với thể loại Video Du lịch, bạn sẽ phải di chuyển rất nhiều và các đối tượng xung quanh bạn cũng vậy. Khi thu được những Footage này, khâu hậu kỳ của bạn còn ảo diệu hơn với những cảnh Slowmotion mượt mà, áo ma trên phần mềm hậu kỳ. Tạo cho cảnh quay của bạn những điểm nhấn thú vị.

,

4. Chuyển cảnh (Transition)

Thước phim của bạn sẽ ấn tượng và tạo được những điểm nhấn khi có thêm các Transition giữa các đoạn chuyển cảnh. Đây là lúc thể hiện sự sáng tạo của bản thân mình: đa dạng, sinh động hoặc cao trào. Tuy nhiên, bạn phải là người có cảm nhận thực sự ổn để có thể đưa ra những lựa chọn dùng Transition phù hợp. Nếu không video Du lịch của bạn sẽ trở thành một slide trình diễn.

Bạn có thể áp dụng trên các phần mềm làm phim chuyên nghiệp bằng cách tải các Transition Plugin, tạo nó ngay lúc quay hình (thường chỉ những người quay phim chuyên nghiệp mới có thể đủ tư duy để sáng tạo ra), hoặc đơn giản bạn có thể dùng các Transition ngay trên phần mềm Capcut phổ thông.

5. Đa dạng cú máy

Có thể là low angle shot (cảnh góc thấp), high angle shot (cảnh góc cao), aerial shot (cảnh trên không),… Linh hoạt chọn lựa các cú máy đối với từng mục đích và đối tượng quay cụ thể như quay cận cảnh, quay góc rộng, quay tập trung vào một đối tượng nào đó,…Việc này sẽ giúp cho bạn có nhiều lựa chọn trong việc dựng hậu kỳ Video Du lịch trải nghiệm của mình. Hơn nữa giúp người xem đi sâu hơn vào không gian, chi tiết của hình ảnh, nội dung của thước phim, tránh bị nhàm chán khi dùng các cỡ cảnh giống nhau.

6. Đừng quá sắp đặt

Khi đi du lịch, chúng ta thường xuyên phải di chuyển do đó sẽ không có cơ hội quay lại để thiết lập mọi thứ theo ý mình. Đồng thời, chúng ta cũng không nên mất quá nhiều thời gian để thiết lập và quay video, hãy để thời gian tận hưởng chuyến đi của mình. Vì vậy nếu có thể, hãy để mọi thứ diễn ra theo tự nhiên. Những thước phim từ video Du lịch của bạn sẽ là một chuỗi những hình ảnh sống động, thể hiện đúng cảm xúc, ngữ cảnh tại thời điểm ghi hình.

7. Chỉnh màu

Những cảnh quay của bạn đã thực sự rất đẹp rồi. Nhưng nó sẽ thể hiện đúng ý đồ nội dung khi có thêm bước chỉnh màu. Như bạn biết đấy, màu sắc tác động trực tiếp đến thị giác của người xem bởi độ nhạy màu của mắt. Bạn sẽ biến một cảnh quay trở nên rực rỡ hay ảm đạm là tùy thuộc vào bước này.

8. Âm nhạc, tiếng động, giọng nói

Âm nhậc, tiếng động hiện trường hoặc kể cả giọng nói của bạn,… tất cả những thứ đó điều có thể góp phần làm cho video trở nên sinh động hơn.

9. Có một câu chuyện rõ ràng

Phim cần có câu chuyện, nhân vật rõ ràng hoặc một nội dung nào đó cần truyền tải đến người xem thì sẽ được đón nhận nhiều hơn. Khi có một nội dung xuyên suốt, bạn cũng sẽ dễ dàng cắt ghép những video của mình hơn. Hãy tự trả lời những câu hỏi sau: Phim mình thu hút người xem ở điểm nào? để tìm ra điểm khác biệt cho video Du lịch của mình (như video mẫu ở mục 8 là một ví dụ)

 

10. Truyền cảm hứng

Điều gì làm nên những con số subcribers cực khủng của những nhà blogger về du lịch như Parker Walbeck, Brandon LiĐó chính là người xem cảm nhận được cảnh đẹp, đồng thời có một sự thôi thúc mạnh mẽ khiến người xem chỉ muốn khám phá ngay cảnh đẹp về nơi đó. Nếu làm được như vậy, bạn đã có một bộ phim du lịch thành công.

Nhân vật Sơn trong video Du lịch ở trên hiện đang là Lead tour trải nghiệm tại Sapa, anh là một giáo viên tại một trường thiểu số cách thị trấn Sapa mấy chục km,  đồng thời là chủ một khách sạn ngay tại trung tâm thị trấn Sapa

Bạn cần liên hệ du lịch trải nghiệm tại Sapa có thể liên hệ trực tiếp với anh Sơn tại: https://www.facebook.com/phuot.sapa.92 . Phone: 0915049125

Xin chân thành cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Mong rằng những thông tin cơ bản mà Travelfilm chúng tôi đã cung cấp có thể giúp bạn tạo nên những video Du lịch ấn tượng kể về chuyến đi của bạn.

Hoặc có thể liên hệ tới Travelfilm để lên kế hoạch quay 1 video Du lịch cho bản thân, gia đình và Doanh nghiệp của bạn nhé!